Join now

Country Selection

Please select your country below. If your country is not listed, select continue on Rest of the World.

Chuyến du ngoạn Chiang Mai bằng đường bộ

Thẻ Accor Plus của bạn hết hạn vào 0 ngày. Gia hạn thẻ để tiếp tục trải nghiệm với chi phí tiết kiệm hơn!
Hiện tại bạn đang là hội viên ALL – Accor Live Limitless, tham gia Accor Plus ngay hôm nay để khám phá nhiều quyền lợi hơn.

Narong và Nira, những người dân thủ đô sống ở Bangkok đổ về Chiang Mai để thưởng ngoạn phong cảnh và thưởng thức ẩm thực địa phương nơi đây.

Tôi và Nira vợ tôi yêu Bangkok thật nhưng sức nóng và độ ẩm mùa hè lại hơi khó chịu một chút. Năm nay, cả hai chúng tôi đều bận rộn đến nỗi không có cơ hội rời khỏi thủ đô. Vào những ngày nóng nhất, chúng tôi luôn tự hứa với nhau sẽ đi đâu đó một vài ngày vào cuối mùa. Cả hai chúng tôi đều chưa từng đến Chiang Mai và càng tìm hiểu về khí hậu mát mẻ ở tỉnh này, phong cảnh núi non trùng điệp và ẩm thực độc đáo, chúng tôi càng khẳng định rằng nơi đây là điểm đến hoàn hảo.

Kỳ nghỉ trên đồi

Tôi đặt chuyến bay và thuê xe còn Nira tìm kiếm các khách sạn ở Chiang Mai có áp dụng thẻ hội viên Accor Plus. Chúng tôi tìm được giá ưu đãi Red Hot Rooms cho kỳ nghỉ ba đêm tại khách sạn sang trọng Veranda High Resort Chiang Mai – MGallery, sau đó chúng tôi quyết định ở thêm một đêm nữa tại khách sạn Novotel ở thành phố Chiang Mai. Cuối cùng thì kỳ nghỉ cũng đến. Chúng tôi đáp chuyến bay tại sân bay Don Mueang và chỉ sau một tiếng đồng hồ, chúng tôi đã có mặt ở Chiang Mai. Chúng tôi lái chiếc xe đã thuê ra khỏi thành phố và đến chân đồi, Nira hạ cửa kính xe để hít thở không khí núi non mát mẻ. Thật nhẹ nhõm sau cái nóng ngột ngạt của Bangkok.

Thật khó tin! Nơi đây tràn ngập một màu xanh mướt. Hai bên đường, ruộng bậc thang và những đồn điền trà trải dài về phía đám mây xanh của những ngọn đồi gần đó. Chẳng mấy chốc, chúng tôi đã được đưa vào phòng ngủ năm sao của khách sạn. Quả thật nó vượt xa mọi kỳ vọng của chúng tôi! Nằm trên sườn đồi, căn phòng có một hiên rộng nhìn ra những ngọn cây trong rừng và những đỉnh núi cao xa xa. Chúng tôi dành phần lớn thời gian ở ngoài đó, đọc sách cùng nhau trên giường ngủ hoặc chiêm ngưỡng cảnh quan từ bồn tắm sục Jacuzzi. Nếu biết rằng sự yên bình và xoa hoa này chỉ cách nhà một giờ bay, chúng tôi đã đến sớm hơn rồi.

Chúng tôi dành ngày đầu tiên để thư giãn. Chúng tôi dậy muộn, thưởng thức cà phê ở bên hiên, sau đó dành thời gian còn lại của buổi sáng để thư giãn bên hồ bơi trên sân thượng. Vào buổi chiều, chúng tôi được đưa đến khu vực spa riêng tư để tận hưởng dịch vụ mát-xa cho các cặp đôi. Ở đó có phòng tắm hơi riêng và một bồn tắm đầy những cánh hoa hồng. Chúng tôi định dành thời gian còn lại của chuyến đi ở đó, nhưng rồi quyết định đi ngắm cảnh. Tay trong tay, chúng tôi đi dọc theo những con đường mòn đi bộ đường dài, thỉnh thoảng dừng lại để chiêm ngưỡng một số thác nước đẹp hùng vĩ. Không khí trong lành làm chúng tôi đói khá nhanh, vì vậy khi trở về khách sạn, chúng tôi đã tận dụng ưu đãi giảm giá bữa ăn Accor Plus và thưởng thức nhiều món ăn ngon miệng tại nhà hàng The Higher Room.

Không còn nhiều thời gian, chúng tôi xếp đồ và nói lời tạm biệt với Veranda. Tuy nhiên, chuyến đi của chúng tôi vẫn còn một đêm nữa ở Novotel Chiangmai Nimman Journeyhub. Khách sạn nằm ở khu Nimman hiện đại, thời thượng với các nhà hàng và quán bar sôi động. Chúng tôi cũng ghé thăm ngôi chùa Wat Phra That Doi Suthep, nơi mà chúng tôi được nghe về truyền thuyết một con voi trắng mang xương vai Phật đến nơi mà ngôi chùa được xây dựng. Cảm giác leo cầu thang lên tới đỉnh chùa khiến chúng tôi hụt hơi, nhưng cảnh tượng bảo tháp vàng và thành phố Chiang Mai trải rộng bên dưới khiến chúng tôi cảm thấy thật đáng giá.

Một đêm trong thành phố

Sau một ngày khám phá ngôi chùa, chúng tôi để hành lý ở khách sạn và đi ra ngoài khám phá. Chúng tôi đã nghe những người bạn đến thành phố trước đó nói rằng ẩm thực của Chiang Mai rất ngon và hoàn toàn khác với Bangkok. Vì vậy, chúng tôi dừng lại ở một số quầy hàng đường phố khác nhau và ngay lập tức cảm thấy yêu chúng. Món yêu thích của Nira là gaeng hang lay (cà ri thịt lợn nấu với gừng). Món ruột của tôi là món mì khao soi với nước dừa béo ngậy. Chúng tôi trở về khách sạn no muốn nổ bụng và chắc chắn sẽ trở lại Chiang Mai trong những năm kế tiếp.

Khám phá ưu đãi hấp dẫn

MOREescapes
More Escapes Packages Quyền lợi:: Với gói More Escapes, hội viên sẽ tiết kiệm chi phí cho chuyến đi khi lưu trú tại các khách sạn của Accor ở Châu Á Thái Bình Dương
Ưu đãi ẩm thực Ưu đãi ẩm thực
Khám phá các quyền lợi ẩm thực của Accor Plus Quyền lợi hội viên: Khám phá các quyền lợi ẩm thực của Accor Plus
  • MOREescapes
  • Đặt phòng cho chuyến đi tiếp theo Ưu đãi hấp dẫn tại hàng loạt khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Accor trên khắp Châu Á Thái Bình Dương.
  • Ưu đãi ẩm thực Ưu đãi ẩm thực

Chia sẻ câu chuyện của bạn với #accorplus